GIẢI NHÌ - TÒA NHÀ LỚP HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỬU LONG

Ngày 12/11, Nhavui XS Studio vinh dự đạt Giải Nhì cuộc thi tuyển phương án kiến trúc Dự án Tòa nhà lớp học 6 tầng Trường Đại học Cửu Long. Đây là lần thứ 3 trong năm 2023, XS Studio được xướng tên trong các cuộc thi tuyển kiến trúc quy mô lớn.

 

 

Ngày 12/11, Nhavui XS Studio vinh dự đạt Giải Nhì cuộc thi tuyển phương án kiến trúc Dự án Tòa nhà lớp học 6 tầng Trường Đại học Cửu Long căn cứ Thông báo số 31/TB-ĐHCL ngày 12/11/2023 của Trường Đại học Cửu Long. Đây là lần thứ 3 trong năm 2023, XS Studio được xướng tên trong các cuộc thi tuyển kiến trúc quy mô lớn.

 

 

CEO Nhavui XS Studo - Ths.KTS Nguyễn Thu Phong đang trình bày phương án dự thi trước Hội đồng Ban giám khảo.

 

 

Cửu Long Giang - Ý tưởng lấy cảm hứng từ logo nhà trường với 9 dòng sông Cửu  Long giao thoa chảy tụ về biển. Từ đó các nhánh sông chảy từ “Thiên” (Trời) về tầng đế tượng trưng cho vùng đất châu thổ sông Cửu Long với các mảng phù sa bồi đắp, mang đường nét như các nhánh cây bần, cây đước địa phương trên dòng sông. Kết hợp các chi tiết lam mặt đứng cảm hứng từ các giọt mưa chảy về sông, phù hợp cảnh quan miền Tây Nam Bộ. Nhờ ý tưởng này công trình đậm nét văn hóa địa phương nhưng vẫn mang hình thái hiện đại.

 

 

Cấu tạo mặt đứng gồm 2 lớp vỏ, lớp ngoài là các lam nhôm bố trí so le mang cảm giác những giọt mưa, lớp trong là hệ tường kính phù hợp với nhu cầu sử dụng của các phòng học và thực hành. Cấu tạo mặt đứng này giúp chắn nắng, tản bức xạ nhiệt tác động đến công trình, đồng thời tạo mảng đặc rỗng giúp xây dựng ngôn ngữ kiến trúc đặc trưng.

 

Khu vực thiết kế nằm trong khu Đại học Cửu Long có quy mô 23.6ha, trên trục đường QL1A, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

 

Phương án đạt giải là kết quả của liên danh giữa Nhavui XS Studio và Công ty TNHH Kiến Trúc Xây dựng Phúc Nguyễn.