KHAI MẠC WORKSHOP 2023 - NHAVUI XS STUDIO

Ngày 28/8/2023, tại chi nhánh 984 Nguyễn Văn Linh, Q7, Nhavui XS Studio (công ty thành viên của Nhà Vui Group) tổ chức Buổi khai mạc Workshop 2023.

Các sinh viên được tuyển chọn tham gia Workshop là các KTS trẻ mới ra trường, các sinh viên năm 3,4,5 từ các Trường Đại học Kiến trúc, Văn Lang, Tôn Đức Thắng, Monash (Úc)… Buổi gặp mặt khai mạc Workshop bao gồm 4 chuyên đề chính: Giới thiệu về Nhà Vui Group và Nhà Vui XS Studio, Tác phẩm nghệ thuật công cộng (Public Art) là gì? Giới thiệu công trình thiết kế case study và Quy chế Workshop cũng như là dịp chính thức để các Mentor và sinh viên tham gia gặp mặt nhau, bốc thăm nhóm và sinh hoạt giao lưu trong không khí vừa trang trọng vừa gần gũi.

 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Đề bài Workshop sinh viên 2023 - Nhavui XS Studio:

Sự phát triển của nền kinh tế đã giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với vai trò của các không gian công cộng nói chung và các công trình công cộng nói riêng. Các không gian công cộng này góp phần làm phong phú đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Trong bối cảnh đó, các không gian công cộng dành cho thiếu nhi ngày càng được quan tâm và trở thành một phần không thể thiếu trong cấu trúc hữu cơ của đô thị. Thiếu nhi, được xem như tương lai của đất nước, cần các không gian thỏa mãn trí tưởng tượng phong phú, cũng như tính tò mò khám phá, hiếu kỳ để phát triển trí óc và thể chất.

 

 

Workshop Mùa hè của Nhà Vui dành cho các bạn sinh viên đến từ các trường đại học tại TP.HCM hướng đến việc thiết kế những tác phẩm nghệ thuật công cộng (Public art) nhằm làm phong phú, đa dạng các không gian chức năng của công trình nhà thiếu nhi, giúp cho các không gian này không chỉ là không gian chức năng đơn thuần dành phù hợp với thiếu nhi mà còn có tính nghệ thuật. Có hai hạng mục được đề xuất trong workshop lần này, gồm:

  • Outdoor Public Art: Tác phẩm nghệ thuật ngoài trời tại sảnh giữa các cụm công trình
  • Indoor Public Art: Phù điêu trang trí trong nhà tại hai sảnh vào của khán phòng Nhà hát
 

Với mục tiêu hướng đến sự sáng tạo nhưng vẫn phải đảm bảo tính khả thi của phương án, bốn nhóm thiết kế đã đưa ra các giải pháp đa dạng, hấp dẫn và đầy tính nghệ thuật.

Thành phần Ban Giám khảo

Ths.KTS Nguyễn Thu Phong: Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT - TGĐ Nhà Vui Group, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam nhiệm kỳ X (2020-2025)

KTS Nguyễn Văn Tất - Ủy viên Thường vụ Hội KTS Việt Nam, Phó Tổng biên tập Tạp chí Kiến trúc, phụ trách ấn phẩm Nhà Đẹp

Ths.KTS Nguyễn Hoàng Thảo Phương - Giảng viên Khoa Kiến trúc Đại học Văn Lang

 

 

Thành phần Ban Giám khảo:

Nhóm A: Mentor - KTS Nguyễn Tường Vy, chủ trì thiết kế Nhà Vui, thành viên nhóm - Đặng Thị Hoài, Lê Phan Hoàng Kim, Nguyễn Bích Ngọc.

Nhóm B: Mentor - Ths.KTS Lê Tuấn Nam, chủ trì thiết kế Nhà Vui, thành viên nhóm - Nguyễn Nhật Duy Anh, Nguyễn Hồng Trúc Mai, Trương Đặng Đan Thư

Nhóm C - KTS.Ngô Gia Huy, chủ trì thiết kế Nhà Vui, thành viên nhóm - Vũ Thế Khang, Trần Hồng Ân, Trần Thị Hoài Thương

Nhóm D: Mentor - Ths.KTS Hoàng Lê Nam, giám đốc thiết kế Nhà Vui, thành viên nhóm - Lê Thị Nhung, Lê Diên Quốc Hưng, Trương Thảo Ngân

 

 
 

Workshop 2023 - Nhavui XS Studio diễn ra từ 28/8 đến 29/9/2023.

Công bố trao giải sẽ diễn ra tại Triển lãm “Sáng tạo trẻ” do Nhà Vui Group tổ chức từ thứ 2 đến chủ nhật, 29/9 - 1/10/2023 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM (04 Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Q1)