NHÀ SÁNG LẬP THS.KTS NGUYỄN THU PHONG THAM DỰ HỘI ĐỒNG KIẾN TRÚC SƯ KHU VỰC CHÂU Á

Từ 17-23/9/2023, Nhà sáng lập Ths.KTS Nguyễn Thu Phong cùng 2 KTS và 3 sinh viên vinh dự đại diện Việt Nam tham dự Hội đồng kiến trúc sư khu vực châu Á - ARCASIA 20 do Hội Kiến trúc sư Philippines đăng cai và tổ chức.

 

 

ARCASIA 20 là kỳ hội đồng thứ 20 xen kẽ với các năm Diễn đàn, tất cả diễn ra liên tục 43 năm. Sự kiện năm nay có sự tham gia của 22 quốc gia thành viên với 693 đại biểu các nước về tham dự. Năm nay, đoàn Việt Nam tham dự khá khiêm tốn với chỉ 6 thành viên nhưng đã làm rạng danh và tự hào nỗ lực đồng nghiệp giới nghề Việt Nam khi đạt tới 3 giải thưởng danh giá: 1 giải thưởng Gold cho KTS, 1 Gold và 1 Silver cho sinh viên (chỉ có 3 nhóm sinh viên Macau, Nepal và Hàn Quốc chia giải đồng).

 

 

Một số thông tin chính tại ARCASIA 20:

  1. Hội đồng gồm có chủ tịch, 3 phó chủ tịch phụ trách 3 khu vực Nam Á, Đông Nam Á và Đông Á, 5 ủy ban chính thức (Giáo dục, Hành nghề, Xanh, Trẻ và Trách nhiệm xã hội), các chương trình hành động và CLB cựu lãnh đạo. Tất cả các tổ chức thành viên họp 1 ngày, Hội thảo chuyên môn họp 1 ngày, Hội đồng họp 2 ngày (mỗi quốc gia có 2 đại diện chính thức), lắng nghe các báo cáo quốc gia, các báo cáo hội đồng và bầu nhân sự biểu quyết cho các vấn đề tiếp theo.
  2. Hoạt động của sinh viên kiến trúc đi kèm cũng khá phong phú với giao lưu, hội thảo tọa đàm riêng, thể thao du lịch, tập và diễn văn nghệ. Kỳ hội đồng năm nay có hơn 50 sinh viên các nước tham gia.
  3. ARCASIA 20 tổ chức rất nhiều buổi tiệc với các sắc thái riêng đầy ấn tượng: tiệc khai mạc Welcome Dinner, tiệc cựu lãnh đạo, Pool Party (sinh viên ở dưới nưới cả buổi tối), tiệc biểu diễn Finesta Party và tiệc chia tay cuối cùng Friendship Night.
  4. Kỳ tiếp theo 2024, Sri Lanka đăng cai kỳ họp thường niên, và 2025 tới Hàn Quốc, Incheon thành phố mới đăng cai diễn đàn.

 

 

Được biết, năm 2011, Việt Nam đã đăng cai Hội nghị Hội đồng kiến trúc sư khu vực châu Á lần thứ 32 và Diễn đàn Kiến trúc sư châu Á lần thứ 16 tại Đà Nẵng. Lần đăng cai tổ chức của Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc nơi nhiều đại diện các nước.

Đây là lần thứ 2 sau 17 năm, năm 2007, KTS Nguyễn Thu Phong đã cùng Thầy KTS Khương Văn Mười đại diện VN đi Sri Lanka tham dự Hội đồng kiến trúc sư khu vực châu Á.