NHÀ VUI BÁO CÁO 3 DỰ ÁN LỚN TẠI ĐỒNG THÁP

Chỉ trong 2 tháng 6-7/2023, Chủ tịch HĐQT-TGĐ Công ty Nhà Vui Nguyễn Thu Phong và các cộng sự đã có các buổi báo cáo thành công 3 dự án lớn tại Tỉnh ủy Đồng Tháp trước Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong cùng đại diện các sở, ngành tỉnh, Tỉnh đoàn và lãnh đạo Huyện ủy - UBND huyện Cao Lãnh.

 

 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong đánh giá cao ý tưởng thiết kế của Nhà Vui. Tại buổi làm việc, ông đã đưa ra một số lưu ý quan trọng giúp Nhà Vui có thể nhanh chóng hoàn thiện dự án để có thể đi vào giai đoạn thi công và đưa vào hoạt động chính thức vào năm 2025.

 

Dự án Công viên tre tại Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng (huyện Cao Lãnh)

 

Dự án Công viên tre tại Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng (huyện Cao Lãnh) có diện tích 7,81 ha nằm trong Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng với tổng diện tích 66,57 ha. Dự án được quy hoạch 14 hạng mục với kiến trúc cảnh quan Việt Nam thu nhỏ, chia làm 3 tuyến: tuyến 1 là hành trình theo chân Bác tái hiện chặng đường lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuyến 2 là điểm cực và hải đảo Tổ quốc, tuyến 3 là đô thị và nông thôn Việt Nam tái hiện không gian văn hóa các vùng miền từ Bắc vào Nam với các điểm nhấn nổi bật: làng nổi Nam bộ, làng sen, phố cổ Hội An, nhà ba gian...  

 

 

Theo đơn vị thiết kế Nhà Vui, dự án Công viên Tre đáp ứng được nhiều mục tiêu quan trọng của tỉnh: Phù hợp với quy hoạch, Hiệu quả kinh tế, Chuyên đề mô hình thu nhỏ có tính hấp dẫn cao và thương hiệu điểm đến, Xây dựng và bảo tồn các giống loài tre của Việt Nam và thế giới, Giáo dục lịch sử văn hóa dân tộc: thông qua các câu chuyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các địa danh văn hóa.

 

 

Dự án Trung tâm thanh thiếu nhi Đồng Tháp (thành phố Cao Lãnh)

 

Dự án có diện tích 7,92ha tại phường Phú Mỹ, TP.Cao Lãnh. Với vai trò đáp ứng nhu cầu học tập, sáng tạo, trao đổi, hưởng thụ, giữ gìn văn hóa, luyện tập thể dục thể thao; Giữ vai trò nòng cốt trong tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhiệm vụ chính trị xã hội ở địa phương; Thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Nâng cao đời sống tinh thần và giảm thiểu các tệ nạn xã hội, dự án phải đáp ứng được 4 yếu tố: Hiện trạng phát triển; Các loại hình hoạt động văn hóa, thể thao, đào tạo chuyên đề và phổ thông; Đa dạng độ tuổi và đối tượng thiếu nhi, thiếu niên, thanh niên; Tổ chức không gian cảnh quan sinh động, hài hòa có bản sắc. Dự án bao gồm 8 hạng mục chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 gồm: trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi (hiện hữu), hồ sen, thiết chế văn hóa (xây mới) và hội quán văn nghệ; Giai đoạn 2 gồm: sân chơi nước, quảng trường, khu thể thao, sân chơi thiếu nhi.

 

 

Theo Ths.KTS Nguyễn Thu Phong, phương án thiết kế của Nhà Vui nhấn mạnh tầm nhìn và tính tổng thể của cả khuôn viên quy hoạch, tổng thể cảnh quan được thiết kế hài hòa khéo léo liên kết các sân chơi, mảng xanh, tiểu cảnh, mặt nước hồ sen đặc trưng tạo nên một công viên chức năng chuyên đề đặc biệt có bản sắc riêng. Bố cục phân khu thuận tiện cho việc phân kỳ đầu tư và xã hội hóa các giai đoạn sau.

 

 

Dự án Công viên văn hóa - lịch sử Hòa An, Cao Lãnh

 

Dự án gồm 3 không gian: Không gian tưởng niệm An Nam Cộng sản Đảng Đồng Tháp; Không gian lịch sử truyền thống TP.Cao Lãnh; Không gian văn hóa - kinh tế - xã hội đương đại Hòa An, Cao Lãnh.